Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, thời gian gần đây, một số khách hàng sử dụng điện đang bị nhầm lẫn giữa tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung 19001909 với đầu số 1900088800 giả mạo ngành điện với cước phí gấp 8 lần Hotline chính thống với mục đích thu lợi bất chính
Theo phản ánh của khách hàng hiện có một số tổng đài mạo danh “Tổng đài Điện lực Huế” bằng hình thức chạy quảng cáo trên mạng, ví dụ khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa như “tổng đài điện lực huế”, “điện lực Huế” ngay lập tức kết quả tìm kiếm hiện ra đầu tiên sẽ là website có địa chỉ chamsockhachhang.com/dienluchue với đầu số 1900299200 (đây là đầu số cung cấp dịch vụ tính phí của doanh nghiệp khác không phải của chủ sở hữu là Tổng công ty Điện lực miền Trung hay Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế).
Sau khi bấm vào các đường link trên và thực hiện cuộc gọi đến các tổng đài này sẽ bị trừ cước phí rất cao. Các tổng đài này đều có đầu số hiển thị dưới dạng 1900xxxx cung cấp dịch vụ tính phí, do nhiều doanh nghiệp khác quản lý.
Đặc biệt các thông tin phát trên lời chào của các tổng đài 1900xxxx trên đều không rõ ràng, không nói rõ tổng đài gì, cung cấp thông tin và nội dung nào.
Đáng lưu ý, giao diện website “Tổng đài điện lực Huế” mô tả rất “thật” chức năng, dịch vụ sử dụng trên số hotline 1900299200. Qua đó, khách hàng sử dụng điện khó lòng có thể xác minh các thông tin trên trang tin này với trang tin chính thống của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế.
Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế khẳng định đầu số 1900299200 được niêm yết trên website chamsockhachhang.com không phải là không phải tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng của ngành điện khu vực miền Trung Tây Nguyên. Các khách hàng lưu ý, tránh tình trạng bị trừ tiền gấp nhiều lần từ các tổng đài mạo danh tổng đài chính thức của EVNCPC. EVNCPC chỉ có một đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất 19001909 cho toàn bộ khách hàng miền Trung và Tây Nguyên.